Trang

_

SYDNEY

TOKYO

VIỆT NAM

LONDON

NEW YORK
Hướng dẫn mở tài khoản, Tư vấn giao dịch Vàng, Forex tại sàn IFX và FXDD; Liên hệ: Thùy Loan: 0936 948 348; Yahoo & Skype: thuy_loan2508; Email: vttloan2508@gmail.com

CHART

23 thg 8, 2011

[23/08/2011] Tin Tức Thế Giới

Mới đây, phó tổng thống MỹJoe Biden trong chuyến thăm 5 ngày tới Trung Quốc, đã khẳng định rằng Mỹ sẽ không bao giờ vỡ nợ. Chuyến thăm Trung Quốc của phó tổng thống Mỹ diễn ra vào thời điểm xảy ra những căng thẳng giữa hai quốc gia về vấn đề nợ nần. Trong một bài phát biểu vào ngày cuối cùng của chuyến thăm, ông Biden đã nhấn mạnh rằng lượng nắm giữ lớn các tài sản bằng đồng Đô la của Trung Quốc là an toàn.

Trung Quốc là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ với tổng lượng nắm giữ lên tới 1 nghìn tỷ USD và đã kêu gọi quốc gia này hành động tích cực hơn trong việc giảm thâm hụt ngân sách của họ. Các quan chức Trung Quốc đã chỉ trích Mỹ về vấn đề tăng trần nợ đồng thời thể hiện mối lo ngại về việc quốc gia này đã bị hạ bậc tín nhiệm trong thời gian gần đây. Do đó, trả lời các sinh viên đại học tại thành phố phía Tây nam, Chengdua trong một câu hỏi về khả năng trả nợ của Mỹ, ông Biden đã trấn an “Các bạn an toàn. Hãy hiểu rằng không ai ngoài chúng tôi quan tâm hơn về điều này bởi vì những người Mỹ sởh ữu 87% tổng tài sản tài chính của chúng tôi. Chúng tôi có một mối quan tâm chung trong việc bảo vệ khoản đầu tư đó mặc dù Mỹ chưa bao giờ vỡ nợ và sẽ không bao giờ xảy ra điều đó.” 

Đầu tháng này, lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ đã bị một trong những cơ quan xếp hạng tín nhiệm tín dụng hàng đầu thế giới, Standard & Poor's hạ bậc tín nhiệm. Vì thế, theo các nhà phân tích, Trung Quốc rõ ràng đang lo lắng về các tài sản nắm giữ của họ và về những chỉ trích trong nước về tài khoản tiết tiệm của quốc gia trong những đầu tư của Mỹ. 

USD: 
       Lợi suất trái phiếu thấp kỉ lục 70 năm có thể là động lực đủ để Cục dự trữ Liên bang Mỹ tiến hành chương trình nới lỏng định lượng vòng 3. Theo dự đoán của Barclays, giá trị chương trình nới lỏng định lượng vòng 3 này có thể dao động từ 500 - 600 tỷ USD. Lúc 21.00 tối nay sẽ công bố tin về kinh doanh nhà của Mỹ (dự báo có thể tăng nhẹ so với kì trước, tốt). Cùng thời gian sẽ công bố chỉ số sản xuất nhà máy Richmond (dự báo giảm mạnh so với kì trước, xấu).

EUR: 
       Theo dự báo của các nhà kinh tế trong cuộc thăm dò của Bloomberg, chỉ số lợi tức sản xuất tháng 8 tại Đức còn 50,6 điểm từ mức 52 điểm tháng trước đó. Theo hệ thống đánh giá, trên 50 điểm cho thấy nền sản xuất đang được mở rộng còn dưới 50 điểm là thu hẹp sản xuất. Khảo sát của các nhà kinh tế cũng chỉ ra rằng, chỉ số sản xuất chung của khu vực eurozone tháng 8 giảm xuống còn 49,5 điểm, cho thấy nền sản xuất bị thu hẹp lần đầu tiên kể từ tháng 9/2009 trong khi chỉ số dịch vụ cũng giảm xuống 50,9 điểm từ mức 51,6 điểm của tháng 7.

Trong một động thái khác, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ tài chính Hy Lạp, ông Evangelos Venizelos ngày hôm qua cho biết, khoảng 45 tỷ Euro, tương đương 58 tỷ USD từ gói cứu trợ 159 tỷ Euro sẽ được giải ngân vào tháng 9 tới như đã cam kết. Gói cứu trợ 159 tỷ Euro (229 tỷ USD) đã được Liên minh Châu Âu EU, Ngân hàng trung ương châu Âu ECB và Quỹ tiền tệ quốc tế IMF thông qua hồi giữa tháng 7 nhằm giúp Hy Lạp tái cơ cấu kinh tế và cắt giảm thâm hụt nợ công. Từ 14.00 đến 16.00 chiều nay sẽ công bố chỉ số dịch vụ của Đức, Pháp và châu Âu. 21.00 tối nay sẽ công bố chỉ số niềm tin tiêu dùng của châu Âu. Dự báo cặp EUR/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.4260 đến 1.4500.

GBP: 
       15.30 chiều nay sẽ công bố chỉ số chấp nhận tín dụng cho vay mua nhà của Anh (dự báo có thể tăng so với kì trước, tốt). 17.00 chiều nay sẽ công bố chỉ số kì vọng đơn đặt hàng công nghiệp của Anh (dự báo giảm so với kì trước, xấu). Dự báo cặp GBP/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.6380 đến 1.6550.

JPY: 
       Yên Nhật giảm so với 13/16 đối tác thương mại chính sau khi Chính phủ nước này cảnh báo sẽ mạnh tay can thiệp thị trường ngoại hối. Dự báo hôm nay cặp USD/JPY có thể di chuyển trong khoảng 76.20 đến 77.50.

GOLD: 
       Chỉ số sức mạnh liên quan của vàng dừng lại ở 70 điểm kể từ ngày 5/8, một dấu hiệu cho thấy vàng đã bị mua quá nhiều và có thể giảm. Theo các phân tích kĩ thuật, chỉ số sức mạnh liên quan của vàng cho thấy khả năng tăng giá của vàng đã chững lại. Thay vào đó có thể sẽ là một chu kì giảm mạnh. Hôm 19/8, lượng nắm giữ vàng của các quỹ giao dịch hàng hóa giảm lần đầu tiên trong 5 ngày, còn 2.211,095 tấn, sau khi chạm đỉnh 2.216,756 tấn ngày 8/8. Các quỹ đầu tư mạo hiểm và các nhà đầu tư khác giảm lượng giao dịch vàng khoảng 2%, còn 200.086 hợp đồng trong tuần kết thúc vào ngày 16/8. Dự báo hôm nay vàng có thể di chuyển trong khoảng 1870 đến 1925.

OIL: 
       Dầu thô tăng điểm do đồng USD suy yếu so với EUR. Đồng USD suy yếu do có những suy đoán Cục dự trữ liên bang Mỹ FED có thể đưa ra nhưng biện pháp bổ sung để hỗ trợ cho nền kinh tế yếu kém hiện nay. Giá dầu Brent sụt giảm mạnh sau khi có những tín hiệu tích cực từ Libya cho thấy cuộc nội chiến đã kéo dài 6 tháng tại đây đang gần chấm dứt. Việc xuất khẩu dầu của Libya có thể trở lại. Dự báo hôm nay dầu thô có thể di chuyển trong khoảng 83 đến 87 USD/thùng.





Kevin Nguyen
F. Market Watcher

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét