Trang

_

SYDNEY

TOKYO

VIỆT NAM

LONDON

NEW YORK
Hướng dẫn mở tài khoản, Tư vấn giao dịch Vàng, Forex tại sàn IFX và FXDD; Liên hệ: Thùy Loan: 0936 948 348; Yahoo & Skype: thuy_loan2508; Email: vttloan2508@gmail.com

CHART

24 thg 8, 2011

[24/08/2011] Tin Tức Thế Giới

           Theo các chuyên gia, những yếu tố tác động lên giá vàng do nhiều người dự đoán Cục Dự trữ liên bang Mỹ sẽ tiếp tục mua trái phiếu chính phủ để cứu vãn nguy cơ suy thoái của nền kinh tế lớn nhất thế giới, sự thất vọng về giải pháp kinh tế mới đây của các lãnh đạo châu Âu... “Sự kết hợp giữa chính sách bơm tiền, sự phát triển èo uột và vấn đề về nợ sẽ tiếp tục đẩy giá vàng lên cao” - chuyên gia phân tích David Wilson của Ngân hàng Société Générale nhận định. Xu hướng tăng được nhận định sẽ tiếp tục cho đến khi kinh tế thế giới xuất hiện dấu hiệu tích cực. Các chuyên gia Ngân hàng J.P. Morgan Chase dự đoán giá vàng sẽ chạm mức 2.500 USD/ounce vào cuối năm nay.

         Tuy nhiên, nhiều nhà kinh tế, hoạch định chính sách thế giới cùng các tổ chức như Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới... đã bày tỏ mối lo ngại rằng thế giới đang bước vào một cuộc suy thoái toàn cầu sau cuộc suy thoái nghiêm trọng cách đây chưa đầy hai năm (2008 - 2009). Theo đó, các dự đoán cho rằng, cuộc suy thoái kinh tế lần này cũng không mấy khả quan. Các tín hiệu rõ ràng nhất được thể hiện ở các quốc gia lớn như Mỹ, Anh, khu vực EU và Nhật Bản. Tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ đã tăng trưởng chậm chạp dưới mức 2% trong quý II. GDP của Nhật Bản giảm 0,3% so với cùng kỳ. Đức, được xem là nền tảng của khu vực châu Âu, cho biết, GDP của nước này chỉ tăng 1% trong quý II. Thực chất, sự suy thoái kinh tế cũng đã cản trở việc phát triển nhanh chóng của nhóm BRIC (gồm các nền kinh tế đang nổi là Brazil, Ấn Độ, Nga, Trung Quốc). Tốc độ tăng trưởng GDP của các nước BRIC phần lớn phụ thuộc vào việc xuất khẩu hàng hóa sang các nước phát triển. Nhưng các báo cáo chỉ ra, tổng lượng hàng hóa được vận chuyển trong năm nay đã giảm mạnh.
  
USD:
              Đồng USD quay đầu giảm giá so với đồng euro, do những số liệu tích cực về hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã giúp "xoa dịu" những lo ngại của giới đầu tư về cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu mới và khuyến khích hoạt động mua vào các đồng tiền có lãi suất cao hơn. 19.30 tối nay sẽ công bố chỉ số đặt hàng hàng hóa lâu bền của Mỹ.

EUR:
             Bất chấp việc tăng giá so với đồng USD, đồng euro vẫn chịu áp lực từ những quan ngại rằng các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) không thể phản ứng nhanh hơn nữa trong việc xóa bỏ "bóng đen" nợ công đang bao trùm khu vực này, đặc biệt khi Thủ tướng Đức Angela Merkel mới đây đã tuyên bố rằng bà không ủng hộ việc phát hành trái phiếu châu Âu (Eurobond), do cho rằng động thái này sẽ giúp giải quyết cuộc khủng hoảng nợ hiện nay. 15.00 chiều nay sẽ công bố chỉ số môi trường kinh doanh của Đức (dự báo giảm so với kì trước, xấu). 16.00 chiều nay sẽ công bố chỉ số đặt hàng công nghiệp của châu Âu (dự báo giảm mạnh so với kì trước, xấu). 20.00 tối nay sẽ công bố chỉ số môi trường kinh doanh của Bỉ (dự báo giảm so với kì trước, xấu). Dự báo cặp EUR/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.4300 đến 1.4520.

GBP:
            Không có chỉ số kinh tế nào của Anh sẽ được công bố hôm nay. Dự báo cặp GBP/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.6400 đến 1.6560.

JPY:
           Ngày hôm nay, hãng xếp hạng tín dụng Moody's công bố báo cáo hạ xếp hạng tín dụng trái phiếu chính phủ Nhật Bản từ Aa2 xuống Aa3 do quốc gia này thâm hụt ngân sách lớn và nợ chính phủ liên tục tăng kể từ suy thoái toàn cầu 2009. Tuy nhiên, tổ chức này vẫn giữ triển vọng kinh tế Nhật Bản ở mức “ổn định”. Ông Noda cho biết: Tôi sẽ không bình luận gì về hành động của một hãng xếp hạng tư nhân. Sự thuận lợi trong việc phát hành trái phiếu chính phủ trong thời gian gần đây cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư là vững chắc. Sáng nay đã công bố chỉ số giá dịch vụ của các công ty Nhật, giảm mạnh so với kì trước, xấu. Dự báo cặp USD/JPY hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 76.20 đến 76.80.

GOLD:
              Thị trường chứng khoán bất ngờ hồi phục đã thúc đẩy nhà đầu tư bán mạnh vàng do nhiều người tin rằng giá vàng đã vượt quá giá trị thật. Cùng với diễn biến giá vàng lao dốc, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã bán ra tới 24,83 tấn vàng, giảm mức nắm giữ xuống còn 1.259,57 tấn vàng. Dự báo hôm nay vàng có thể di chuyển trong khoảng 1780 đến 1885.

      OIL:
            Triển vọng về gói QE3, dự trữ dầu của Mỹ giảm, và chiến sự tại Lybia vẫn chưa chấm dứt, khiến giá dầu tăng. Dự báo hôm nay dầu thô có thể di chuyển trong khoảng 83 đến 87.50 USD/thùng.
 
 COMMODITIES:
            Thị trường cà phê robusta London đang trải qua giai đoạn tăng tốt nhất kể từ đầu tháng 6/2010 – thời điểm đánh dấu đợt giá liên tục đi lên. Nhiều ý kiến cho rằng, thị trường đang bị lũng đoạn bởi đầu cơ, giá vẫn tăng ngay cả khi nỗi lo về kinh tế nhấn chìm các thị trường khác. Giá cà phê robusta tăng mạnh, một phần rõ ràng là do nguồn cung khan hiếm từ Việt Nam và Indonesia. Nhưng các thương nhân giàu kinh nghiệm trên sàn Liffe ở London cho rằng, thị trường tăng giá phần lớn do đầu cơ, và yếu tố nguồn cung chỉ là cái cớ để họ bán khống. Nhà đầu cơ đang đẩy giá lên, họ tranh thủ bán, chờ đến khi Việt Nam thu hoạch, nguồn cung dồi dào, giá xuống thấp, sẽ mua bù lại.




Kevin Nguyen
F. Market Watcher

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét